อนิจจา! หนุ่มเห็นยายขายของไม่ดีตัดสินใจเข้าไปอุดหนุน จู่ๆยายบอกจะให้ 1ล้าน พอรู้ความจริงกลั้นน้ำตาไว้ไม่อยู่!!

ทุก ๆ คงเคยไปซื้อของที่ตลาด อยากกินอะไรก็ซื้ออันนั้น แต่เร็ว ๆ นี้เมื่อชายคนหนึ่งไปซื้อของที่เขาไม่ได้อยากซื้อ เขากลับจะรวยไม่รู้เรื่องซะ...


ทุก ๆ คงเคยไปซื้อของที่ตลาด อยากกินอะไรก็ซื้ออันนั้น แต่เร็ว ๆ นี้เมื่อชายคนหนึ่งไปซื้อของที่เขาไม่ได้อยากซื้อ เขากลับจะรวยไม่รู้เรื่องซะอย่างนั้น เกิดอะไรขึ้นกันแน่?

เรื่องมันมีอยู่ว่าเมื่อวานชายคนนี้รีบไปซื้อของที่ตลาด เขาเห็นหญิงชราร่างกายผ่ายผอมคนหนึ่งนั่งขายผักอยู่ข้างถนน ดูเหมือนจะขายไม่ดี เขาเห็นแล้วก็สงสาร ก็เลยตรงไปที่หญิงชราคนนั้นแล้วช่วยซื้อผักมา 2 กก. แต่พอจ่ายเงินเสร็จหญิงชรากลับดึงมือเขาไว้ไม่ปล่อยให้เขาเดินออกมา

 เขาตกใจมาก จนคิดจะแจ้งตำรวจ คาดไม่ถึงว่าหญิงชราจะเอ่ยปากว่าจะให้เงินเขา 1 ล้าน นี่มันเรื่องตลกอะไร หญิงแก่นั่งขายผักริมถนนจะเอาเงิน 1 ล้านมาให้เขาทำไม เขาก็เลยรีบปฏิเสธว่ารับเงินของแกไม่ได้ โดยบอกว่าตัวเองเป็นลูกค้า ซื้อของแล้วต้องเป็นคนจ่ายถึงจะถูก

คุณตำรวจเล่าว่า หญิงชราคนนี้ขายผักที่นี่มาหลายปีแล้ว แต่เพราะว่าลูกชายแกไปทำงานต่างถิ่นไม่กลับบ้านมานานมากแล้ว แกก็เลยหลง ๆ ลืม ๆ เห็นใครก็เหมาเอาว่าเป็นลูกชายตัวเอง ครั้งนี้ก็เห็นเขาเป็นลูกชายถึงได้พูดซ้ำ ๆ ว่าจะให้เงิน 1 ล้านไม่ยอมให้เขาไปไหน สุดท้ายด้วยความช่วยเหลือของตำรวจ เขาก็จากมาได้

 เรื่องนี้สะท้อนให้วัยรุ่นทั้งหลายที่ออกไปทำงานต่างที่ต่างเมืองให้ติดต่อกลับไปบ้านบ้าง การสื่อสารกับคนในครอบครัวเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุด!

        การออกไปทำงานต่างเมืองเพื่อหาเงินเลี้ยงชีพ พ่อแม่อยู่บ้านก็คิดถึงลูก ๆ ต้องการให้ลูกกลับมาบ้านบ้าง กลับมาพูดคุย แค่นั้นพวกท่านก็ดีใจแล้ว พวกท่านแก่แล้ว อย่ารอให้พวกท่านไม่อยู่แล้วค่อยคิดทดแทนบุญคุณเลย

 แต่หญิงชราก็ยังไม่ยอมให้เขาเดินจากมา เขาไม่รู้จะพูดอะไรต่อ ก็เลยโทรแจ้งตำรวจให้มาช่วยให้หญิงชราปล่อยเขาไป พอตำรวจมาถึงก็ยิ้มขัน ที่แท้หญิงชราคนนี้ก็เป็นคนคุ้นเคย

loading...
From:http://thai05lotto.blogspot.com/2017/07/1_23.html

You Might Also Like

0 comments

Flickr Images